Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Phương pháp mổ rò hậu môn không đau

Rò tại vùng hậu môn tuy không dẫn đến nguy hiểm tới tính mạng, nhưng nếu như bệnh phát triển quá lâu sẽ dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng tới sức khỏe. lúc đó, mổ rò tại vùng hậu môn là điều nên thiết nhằm chữa trị dứt điểm bệnh. Vậy mổ rò tại vùng hậu môn có đau không?

Rò ở hậu môn là gì?
Rò tại vùng hậu môn là căn bệnh do sự nhiễm trùng giữa các khe cũng như nhú trong ống tại vùng hậu môn. Sau đó dẫn đến ở các tuyến hậu môn ở giữa hai cơ thắt ở vùng hậu môn bị viêm và tụ mủ, phá miệng ra da Ở vùng xung quanh hậu môn tạo thành những lỗ rò.
Có nhiều dạng lỗ rò như: rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò phức tạp,… Các lỗ rò có thể dẫn đến chảy máu, khiến người bệnh bị đau đớn, e ngại, tự ti.

nguyên do gây ra bệnh rò vùng hậu môn
  • Do viêm nhiễm xuất phát từ tuyến ở hậu môn. Những vi khuần viêm nhiễm dẫn tới rò vùng hậu môn là: trực khuẩn coli, tụ cầu trùng, liên cầu trùng... Rò hậu môn là lúc 1 áp xe quanh vùng hậu môn trực tràng do không được trị bệnh nên vỡ ra tạo thành đường rò.
  • Ngoài lí do hình thành trên, còn có những nguyên nhân bệnh rò ở vùng hậu môn xuất phát từ bệnh lý không giống nhau mà dẫn tới rò tại vùng hậu môn như: người mắc bệnh lao, người bị ung thư ở vùng hậu môn trực tràng… Nhiều tác động khác là căn nguyên của rò ở vùng hậu môn như: phẫu thuật như phẫu thuật tiền liệt tuyến, chấn thương vì va đạp vào tại vùng hậu môn, cắt tầng sinh môn lúc sinh đẻ hay mổ trĩ.
Biểu hiện của rò ở vùng hậu môn
lúc bản thân người bệnh bị rò vùng hậu môn, ở cạnh vùng hậu môn sẽ có mụn mủ nổi lên, khi nặn có mủ chảy ra. khi đầu, lượng mủ chảy ra không nhiều bắt buộc bản thân người bệnh dễ nhầm lẫn với những loại mụn thông thường mà chủ quan không đi khám. nếu như để lâu ngày, mụn thường ngày càng chảy nhiều mủ hơn và ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt, vệ sinh hằng ngày.
bản thân người bệnh có khả năng cảm thấy ngứa, rò rỉ phân qua lỗ rò hay khó chịu. Ngoài ra, còn có thể kèm theo sốt. khi đến khám, khối căng sờ được ở rìa ở hậu môn lúc ấn vào có khả năng đau, khám tại vùng hậu môn sẽ thấy lỗ rò trong.

Mổ rò hậu môn có đau không?
Với những ảnh hưởng, đau đớn khi bị rò ở hậu môn đã dẫn tới bệnh nhân rất lo lắng, hoảng sợ khi mổ rò ở vùng hậu môn vì lo sợ cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, với kỹ thuật HCPT đã giúp việc mổ rò tại vùng hậu môn trở bắt buộc dễ dàng hơn, và với các ưu điểm không đau, độ an toàn cao, phục hồi nhanh đã giúp cho bản thân người bệnh bớt lo lắng cũng như cảm thấy yên tâm hơn.
Kỹ thuật HCPT chuyên điều trị các bệnh về vùng hậu môn - trực tràng, chữa rò hậu môn bằng máy tính đa chức năng, điều trị không đau, không ra máu, nhanh chóng, không bắt buộc nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt.

Chăm sóc sau mổ rò hậu môn
Sau mổ rò ở hậu môn, người bệnh phải có chế độ nghỉ ngơi, chăm sóc hợp lý để tránh hiện tượng vết mổ gặp nguy hiểm, biến chứng sau phẫu thuật.
  • Điều chỉnh chế độ sinh hoạt hằng ngày
Sau mổ rò vùng hậu môn, người bệnh phải nghỉ ngơi tại chỗ, lúc vết thương chưa lành hẳn cần nhờ người chăm sóc.
Ngoài ra, bắt buộc hạn chế vận động vì có khả năng gây chảy máu cũng như vết thương lâu lành hơn.
  • Chế độ ăn uống sau mổ rò vùng hậu môn
Sau mổ rò vùng hậu môn, chế độ ăn uống cũng là điều cần thiết vì người bệnh phải được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để mau chóng hồi phục. Các thức ăn phải ăn đó là: các loại rau quả tươi, thực phẩm nhiều chất xơ, lúc đi đại tiện không rặn mạnh vì có thể dẫn tới ảnh hưởng tới vết thương.
Ngoài ra, bắt buộc hạn chế ăn đồ cay, nóng, sử dụng chất kích thích, rượu, bia, cà phê,…\
Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích được cho mọi người trong việc phòng ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM
Websitehttps://phongkhamdakhoahongphong.vn/